આપણા દેશમાં અનેક પ્રકારની બેંકો છે, જે જરૂર પડ્યે તેમના ગ્રાહકોને સરળ લોનની સુવિધા પૂરી પાડે છે. આવી જ એક બેંક છે “ભારતીય બેંક”. ઈન્ડિયન બેંક તેના ગ્રાહકોને સરળ લોન પણ આપે છે. આ બેંક તમને ઓનલાઈન અરજી કરવાની સુવિધા પણ પૂરી પાડે છે, જેથી તમે તમારા ઘરની આરામથી તમારા શહેર અથવા પ્રદેશમાં ભારતીય બેંકની શાખામાંથી લોન માટે અરજી કરી શકો. આ સિવાય લોન સંબંધિત કોઈપણ પ્રકારની માહિતી જાણવા માટે બેંક કસ્ટમર કેર નંબરની સુવિધા પણ આપે છે.
જેથી ગ્રાહકને લોન સંબંધિત વ્યાજ અને લોનની રકમ અને અન્ય પ્રકારની માહિતી સરળતાથી મળી શકે. જો તમે પણ ઈન્ડિયન બેંકના ગ્રાહક છો, અને લોન લેવાનું વિચારી રહ્યા છો, તો આ લેખમાં Indian Bank પાસેથી લોન કેવી રીતે મેળવવી અને ઈન્ડિયન બેંક પાસેથી લોન માટે જરૂરી દસ્તાવેજ, પાત્રતા અને વ્યાજ દર શું છે. વિગતવાર કહું છું.
ભારતીય બેંક પાસેથી લોન કેવી રીતે મેળવવી (Indian Bank Loan)
જો તમે ઈન્ડિયન બેંકમાંથી લોન લેવા જઈ રહ્યા છો, તો તે પહેલા તમારે ઈન્ડિયન બેંકમાં લોન સંબંધિત તમામ નિયમો અને શરતોને યોગ્ય રીતે જાણી લેવી જોઈએ. આ પછી જ બેંકમાં લોન માટે અરજી કરો. તમે ઈન્ડિયન બેંકમાંથી બે રીતે લોન લઈ શકો છો. પ્રથમ ઓનલાઈન અને બીજી ઓફલાઈન. ઑફલાઇનમાં, તમારે બેંકમાં જઈને લોન માટે અરજી કરવી પડશે, અને ઑનલાઇનમાં તમે બેંકની સત્તાવાર વેબસાઇટ પર જઈને લોન અને વ્યાજ સંબંધિત માહિતી મેળવીને અરજી કરી શકો છો. આ સિવાય તમે બેંક એપ દ્વારા પણ અરજી કરી શકો છો. ઈન્ડિયન બેંક તેના ગ્રાહકોને ઈન્ટરનેટ બેંકિંગ સુવિધા પણ પૂરી પાડે છે, જે ગ્રાહકને લોન અરજી સિવાય અન્ય ઘણી વસ્તુઓ કરવા સક્ષમ બનાવે છે.
ઇન્ડિયન બેંકમાં લોનના પ્રકારો શું છે (Indian Bank Types Loans)
ઇન્ડિયન બેંકમાં, તમે તમારી જરૂરિયાત મુજબ વિવિધ પ્રકારની લોન મેળવી શકો છો, જે નીચે મુજબ છે –
- Home Loan
- Property Loan
- Gold Loans
- Personal Loan
- Short-term Business Loans
- Education Loans
- Vehicle Loans
ભારતીય બેંક પાસેથી લોન લેવા માટે જરૂરી દસ્તાવેજો (Indian Bank Loan Documents)
ઓળખ માટે (For Identification)
- આધાર કાર્ડ
- પાન કાર્ડ
- પાસપોર્ટ
- ઓળખપત્ર
- ગાડી ચલાવવાની પરવાનગી
સરનામા માટે (For Address)
- ભાડે નામા
- પાસપોર્ટ અથવા રેશન કાર્ડ
- રહેઠાણનું પ્રમાણપત્ર
- આવકના પુરાવા માટે
- છેલ્લા બે વર્ષથી આઈટીઆર (ઈન્કમ ટેક્સ રિટર્ન)
- 6 મહિનાની સેલેરી સ્લિપ
- 3 મહિના જૂનું બેંક સ્ટેટમેન્ટ
ઇન્ડિયન બેંક પાસેથી લોન લેવા માટેની પાત્રતા (Indian Bank Loan Eligibility)
- અરજદારનો CIBIL સ્કોર 700 કે તેથી વધુ હોવો જોઈએ.
- અરજદારની ઉંમર 21 થી 60 વર્ષની વચ્ચે હોવી જોઈએ.
- અરજદારની લઘુત્તમ માસિક આવક 20 હજારથી ઓછી ન હોવી જોઈએ.
- વ્યવસાય, પગારદાર/સ્વરોજગાર.
ભારતીય બેંક લોન વ્યાજ દર (Indian Bank Loan Interest Rate)
ભારતીય બેંક તમને સામાન્ય વ્યાજ દરે લોન આપે છે. આમાં, ગ્રાહક માટે વ્યાજ દર 10.35% થી શરૂ થાય છે, અને વ્યાજ દર જેટલો વધારે છે, તેટલો વધારે EMI ચૂકવવો પડશે. તમે EMI કેલ્ક્યુલેટર દ્વારા લોનનો હપ્તો પસંદ કરી શકો છો. અહીં તમને EMI હપ્તા અને અલગ-અલગ રકમ પર લોનની રકમ વિશે જણાવવામાં આવી રહ્યું છે.
વ્યક્તિગત લોન માટે EMI ગણતરી | |||
લોનની રકમ | વ્યાજ દર | સમયગાળો (મહિનાઓમાં) | EMI રકમ |
50,000 | 10.35% | 12 | 4,404 પર રાખવામાં આવી છે |
1 લાખ | 12% | 24 | 4707 |
2 લાખ | 13% | 36 | 6739 |
3 લાખ | 15% | 48 | 8349 પર રાખવામાં આવી છે |
5 લાખ | 14% | 60 | 11,634 પર રાખવામાં આવી છે |
ભારતીય બેંક લોન ઓનલાઇન અરજી પ્રક્રિયા (Indian Bank Loan Online Application Process)
- સૌથી પહેલા ઈન્ડિયન બેંકની ઓફિશિયલ વેબસાઈટ https://www.indianbank.in/ પર જાઓ.
- બેંકની વેબસાઈટનું હોમ પેજ તમારી સામે દેખાય છે.
- આ હોમ પેજમાં, તમારે સંપૂર્ણ લિંક્સનો ઉપયોગ કરતી ટેબ પર જવું પડશે અને ઑનલાઇન સેવાઓની લિંક પર ક્લિક કરવું પડશે.
- તમને ઑનલાઇન સેવાઓ પૃષ્ઠ પર લઈ જવામાં આવશે.
- આ પેજ પર તમને અનેક પ્રકારની ઓનલાઈન સેવાઓના વિકલ્પો જોવા મળશે.
- આમાંથી, તમે તમારી જરૂરિયાત મુજબ વિકલ્પ પસંદ કરો, જેમ કે જો તમે હોમ લોન લેવા માંગતા હો, તો તેના માટે તમારે ઓનલાઈન હોમ લોન / એગ્રીકલ્ચર લોન / મોર્ટગેજ લોન / કાર અને ટુ વ્હીલર લોનના વિકલ્પ પર ક્લિક કરવું પડશે.
- જલદી તમે લિંક પર ક્લિક કરો છો, તમે એક નવા પૃષ્ઠ પર આવો છો.
- આ પેજમાં, તમને હાલના ગ્રાહકની સામે હા અને ના બોક્સ મળે છે, જો તમે ઈન્ડિયન બેંકના ગ્રાહક છો, તો પછી હા પર ટિક કરો, અન્યથા નંબર પર ટિક કરો.
- હાલના ગ્રાહકોએ એકાઉન્ટ નંબર દાખલ કરવો પડશે અને અન્ય લોકોએ મોબાઇલ નંબર દાખલ કરીને આગળ વધવું પડશે.
- તમે અરજી ફોર્મ પૃષ્ઠ પર પહોંચો છો.
- આ ફોર્મમાં તમારે અરજદારનું નામ, મોબાઈલ નંબર, ઈ-મેઈલ આઈડી, તાલુકાનું નામ, કાયમી સરનામું અને અન્ય માહિતી યોગ્ય રીતે ભરવાની રહેશે.
- આ પછી, તમે લોનનો પ્રકાર અને લોનની રકમ દાખલ કરીને આગળ વધો.
- આ પછી, અરજદારે તે રાજ્ય, જિલ્લા, પ્રદેશ અને બેંકની શાખા પસંદ કરવી પડશે જ્યાંથી અરજદાર લોન લેવા માંગે છે.
- લોન ફોર્મ ભર્યા પછી, સંબંધિત દસ્તાવેજોની નકલ સ્કેન કરીને અપલોડ કરો અને કેપ્ચા કોડ દાખલ કરીને ફોર્મ સબમિટ કરો.
- આ રીતે તમે લોન માટે અરજી કરી શકો છો.
- સફળ એપ્લિકેશન પ્રક્રિયા પર, નોંધણી નંબર તમારા નંબર પર મોકલવામાં આવે છે, જે તમારે સુરક્ષિત રાખવાનો છે.
ભારતીય બેંકમાં લોનની સ્થિતિ કેવી રીતે તપાસવી (Indian Bank Check Loan Status)
- જો તમે લોન અરજીનું સ્ટેટસ ચેક કરવા માંગો છો, તો તમે ઈન્ડિયન બેંકની ઓફિશિયલ વેબસાઈટ ખોલી શકો છો.
- વેબસાઈટના હોમ પેજ પર, ઉપયોગી લિંક્સ ધરાવતી ટેબમાં, ઓનલાઈન સેવાઓ પર ક્લિક કરો.
- તમારી સામે એક નવું પેજ આવશે, જેમાં તમને ઘણી બધી લિંક્સ જોવા મળશે.
- તમારે ઓનલાઈન લોન એપ્લિકેશન સ્ટેટસની લિંક પર ક્લિક કરવાનું રહેશે.
- તમે એક નવા પેજ પર પહોંચો છો, જેમાં તમારે રેફરન્સ નંબર, મોબાઈલ નંબર અને કેપ્ચા કોડ દાખલ કરવો પડશે.
- તે પછી રીસેટ પર ક્લિક કરો.
- આ રીતે તમે તમારી અરજીનું સ્ટેટસ જોઈ શકો છો.
ઇન્ડિયન બેંક પાસેથી લોન માટે ઑફલાઇન કેવી રીતે અરજી કરવી (Indian Bank Offline Registration Process)
- જો તમે ઈન્ડિયન બેંક ઓફલાઈન લોન માટે અરજી કરવા માંગો છો, તો તમારે પહેલા ઈન્ડિયન બેંકની નજીકની શાખામાં જવું પડશે, જેમાંથી તમે ગ્રાહક છો.
- તમે બેંકમાં જાઓ અને બેંક અધિકારીનો સંપર્ક કરો અને તેમને કહો કે તમને લોનની જરૂર છે.
- આ પછી તમે બેંક કર્મચારીઓ પાસેથી લોન સંબંધિત તમામ માહિતી મેળવી શકો છો.
- જો તમે તમામ નિયમો અને શરતોથી સંતુષ્ટ છો, તો તમે લોન અરજી ફોર્મ લઈ શકો છો.
- તે પછી આ ફોર્મ યોગ્ય રીતે ભરો.
- ફોર્મ ભર્યા પછી, ફોર્મ સાથે સંબંધિત દસ્તાવેજોની નકલ જોડો.
- આ પછી આ ફોર્મ બેંક અધિકારીને સબમિટ કરો.
- ફોર્મ સબમિટ કર્યા પછી તમારું એપ્લિકેશન ફોર્મ યોગ્ય રીતે તપાસવામાં આવે છે.
- ફોર્મની ચકાસણી કર્યા પછી, તમારી લોન મંજૂર થાય છે, અને લોનની રકમ તમારા ખાતામાં વિતરિત કરવામાં આવે છે.
- આ પછી, તમારે તમારી પસંદ કરેલી મુદત પર માસિક EMI ના રૂપમાં તમારી લોન ચૂકવવી પડશે.
ઈન્ડિયન બેંકનો સંપર્ક કરો (Contact Number)
ઈન્ડિયન બેંક તેના ગ્રાહકોની ખાસ કાળજી રાખે છે, જેના માટે બેંક દ્વારા ગ્રાહકો માટે ઘણા સંપર્ક નંબરો જારી કરવામાં આવ્યા છે, જેનો સંપર્ક કરીને ગ્રાહકો તેમની વિવિધ સમસ્યાઓનું નિરાકરણ મેળવી શકે છે, અથવા બેંક બેલેન્સ પણ સરળતાથી ચેક કરી શકે છે. સંપર્ક વિગતો નીચે મુજબ છે. –
ઇન્ડિયન બેંક, કોર્પોરેટ ઓફિસ (Indian Bank, Corporate Office)
- PB નંબર: 5555, 254-260, અવ્વાઈ ષણમુગમ સલાઈ,
- રોયાપેતાહ, ચેન્નાઈ – 600 014
કોર્પોરેટ ઓફિસ (Corporate Office)
- ફોન નંબર :- 044 28134300
- રાષ્ટ્રીય ટોલ ફ્રી નંબર :- 180042500000
ઝડપી સંપર્ક (Quick Contact)
સુવિધા | ફોન નંબર | સેવાઓ |
મિસ્ડ કોલ નંબર (બેલેન્સ પૂછપરછ માટે) | 8108781085 9289592895 | બેલેન્સ પૂછપરછ માટે મિસ્ડ કોલ સેવા. ગ્રાહકના રજિસ્ટર્ડ મોબાઈલ નંબર પર SMS આવશે. |
SMS નંબર (લોન અરજી) | 56677 (IBHL, IBVL, IBML) | IBHL – હોમ લોન વિનંતી IBVL – વાહન લોન વિનંતી IBML – મોર્ટગેજ લોન વિનંતી |
Email ID
એકાઉન્ટ્સ વિભાગ માટે
- hoaccounts@indianbank.co.in
- tds@indianbank.co.in
- gst@indianbank.co.in
બેંક ખાતરી કેન્દ્ર
- basc@indianbank.co.in
બેંકિંગ ઓપરેશન્સ વિભાગ
- hobod@indianbank.co.in
બોર્ડ વિભાગ
- ibboard@adminndianbank.co.in
- boardsect@indian-bank.com